Các ‘tôn chỉ vàng’ làm đẹp da mặt trong mùa lạnh


Tiết trời lạnh và khô hanh sẽ khiến da bạn bị tổn thương như rạn nứt, thô ráp, nổi mụn, sần sùi… Hãy khám phá 5 ‘công thức vàng’ về bảo vệ da mặt sau đây chắc chắn bạn sẽ có được làn da mịn màng và trắng hồng bất kể mọi thời tiết.


1. Làm sạch mặt
Đừng nghĩ mùa đông thì không cần rửa mặt vì nang lông sẽ ít tiết nhờn nha, suy nghĩ đó là không khoa học đâu. Vì không kể thời tiết khô hanh thì bạn vẫn cứ làm việc hoặc đi ra ngoài. Vì vậy, bụi bẩn hay vi khuẩn vẫn có thể bám vào da, vậy nên làm sạch mặt chính là bước dưỡng da đầu tiên bạn không thể bỏ qua..
Bạn có thể rửa mặt với nước ấm và dùng sữa rửa mặt phù hợp với làn da, sau đó dùng nước hoa hồng để làm se nhỏ nang lông. Lưu ý: Bạn không nên rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ khiến da càng thêm nứt nẻ, thô ráp.

2. Dùng kem dưỡng da
Da mặt cũng như cơ thể chúng ta vậy, vào thời tiết lạnh da rất dễ bị khô và khô nhám. Do đó việc cung cấp chất ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Bạn cần bôi kem dưỡng ẩm 2 lần một ngày: sáng và tối và nhớ là phải chọn loại kem không kích ứng da và hợp thời tiết.

3. Cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết
Nước lọc chính là thần dược tốt nhất cho làn da, nhất là trong tiết trời lạnh khô. Bạn cần uống 8 – 10 ly nước mỗi ngày để bù lại lượng nước đã mất, thanh lọc cơ thể, giải độc cho làn da và hỗ trợ da mặt duy trì độ ẩm, sáng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn.
4. Đắp mặt nạ 2 lần/tuần giúp da mềm mại
Việc đắp và bôi kem dưỡng ẩm.
Bạn cũng có thể chăm sóc da với mặt nạ chuối: Tán mịn 1 trái chuối chín, thoa lên mặt và mát xa nhẹ nhàng để các tinh chất thấm sâu vào da, 10 phút sau bạn làm sạch mặt bằng nước lạnh. Mẹo khác là bạn thoa gel lô hội cũng hỗ trợ cung cấp chất ẩm cho da rất tốt trong mùa đông.

5. Coi kem chống nắng là người bạn thân thiết
Hãy bỏ qua suy nghĩ mùa hè mới cần hạn chế để da mặt khỏi ánh sáng mà ngay cả trong mùa đông bạn cũng phải bảo vệ da thật kỹ khi đi nắng. Các tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời khiến làn da khô dần, khô nhám và dễ nổi mụn. Vì vậy, bạn nhớ che chắn da mặt kỹ càng lúc đi ra ngoài bằng nón rộng vành, kính râm, kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả vào màu lạnh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.