Collagen có công dụng gì đối với phái đẹp?


Vai trò của Collagen với sức khỏe làn da là gì? Và lượng chất này có khả năng bổ sung nhờ thực phẩm tự nhiên hay không?
Trang Hà Beauty sẽ gợi ý các bạn những cách thức cung cấp collagen hàng ngày bằng thực phẩm để các bạn nữ được sở hữu làn da trẻ đẹp, mịn màng nhé!


Tác dụng của Collagen

Collagen đã và đang trở nên cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Công dụng ưu việt của collagen là giúp da săn chắc, mềm mịn vì collagen có khả năng kết nối các tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi cho làn da. Đặc biệt, collagen còn tác động tốt đến quá trình tái tạo các tế bào làn da mới, giúp bề mặt da phục hồi, các vết thâm nhanh chóng mờ đi.
Ở độ tuổi 20 trở đi, tốc độ phân huỷ diễn ra nhanh hơn mức độ hình thành collagen. Theo khảo chứng của các iachuyên ga thì lượng collagen của phụ nữ mất nhanh và nhiều hơn nam giới, việc này cũng trả lời được thắc mắc là “nữ giới mau già hơn”.
Bên cạnh khả năng giúp làm đẹp da, collagen còn có thể ngăn chặn xơ cứng động mạch, giúp xương chắc khỏe, loại trừ nguy cơ các bệnh dính dáng tới khớp xương, sụn, giúp làm tóc ẩm, óng mượt và nâng cao hệ miễn dịch. Vì thế, vấn đề tăng cường collagen là vô cùng quan trọng và cần thiết để trẻ hóa da.
Để tăng lượng Collagen trong cơ thể có rất nhiều phương pháp, trong đó sử dụng thực phẩm là một cách đơn giản và an toàn nhất.

Rau có màu xanh đậm: Những loại rau có lá màu xanh đậm đều biết đến với lượng dinh dưỡng dồi dào. Trong khi sử dụng những loại rau này trong thực đơn hằng ngày, các dưỡng chất có trong chúng giúp cho quá trình sản sinh collagen diễn ra nhanh chóng. Các loại rau hay gặp mà bạn có thể sử dụng như là cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh. Chúng chẳng những giúp cho tạo thành collagen, chúng có thể hỗ trợ cơ thể sử dụng collagen tốt hơn.

Các thực phẩm màu đỏ: Các loại quả và rau củ sắc đỏ như củ cải đỏ, ớt chuông đỏ, dưa hấu, cà chua… được có chứa nguồn chứa nhiều lycopene. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm này còn chứa nhiều hoạt chất chống ô-xy hóa, có tác dụng tăng cường collagen và chống lại các biểu hiện lão hóa.

Đậu nành: Các sản phẩm chế biến từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ đều bồi dưỡng thêm cho cơ thể genistein, hoạt chất giúp gia tăng collagen và chống lại các quá trình lão hóa.

Tỏi: Trong tỏi chứa sulfur, chất cần cho bước sản xuất collagen. Tỏi còn có a-xít lipoic và taurine có khả năng phục hồi collagen bị tổn hại.

Vitamin C: có rất nhiều trong thành phần trái việt quất, dâu tây, cam… Đây là lợi chất cần thiết để hình thành collagen, giúp tăng cường mức độ chống ô-xy hóa trong cơ thể. Bạn hãy ăn những trái cây này hàng ngày để duy trì sắc da tươi trẻ nhé!

Cá: Những loại dầu cá thu, cá mòi, cá hồi là dưỡng chất bổ sung a-xít béo omega 3, có khả năng giúp làn da dẻo dai và đàn hồi, ngăn ngừa viêm nhiễm và giúp bảo vệ collagen cực tốt.

Cà-phê có bổ sung collagen: Nếu các bạn là người yêu thích hương vị cà-phê, thì nhớ chọn loại cà-phê có thành phần collagen. Bên cạnh công dụng làm đẹp da, hoạt chất caffeine trong cà-phê sẽ giúp người dùng có tinh thần tỉnh táo để làm việc.

Chú ý: Làm sạch da là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc làn da dù vậy rất ít bạn cũng biết cách thức thực hiện đúng việc này.

1 nhận xét:

  1. collagen không chỉ làm đẹp cho phụ nữ mà hiện nay collagen nam cũng được sử dụng rất rộng rãi

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.